callcenter
หน้าหลัก >> ข่าวสาร >> วิธีแก้ไขปัญหาเมื่อแก๊สรั่ว

วิธีแก้ไขปัญหาเมื่อแก๊สรั่ว

ปัญหาแก๊สรั่วเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งการเปิดแก๊สทิ้งไว้ อุปกรณ์ชำรุดทำให้แก๊สรั่วไหลออก แต่ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด ผลสุดท้ายเมื่อมีแก๊สรั่วย่อมอาจจะทำให้เกิดความเสียหาย หากมีใครเกิดจุดไฟขึ้น ย่อมทำให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ทำให้เกิดความเสียหายหรือแก๊สระเบิดได้ บทความนี้ผมจึงอยากจะพูดถึงวิธีการแก้ไขปัญหา วิธีรับมือ การป้องกันปัญหาจากแก๊สรั่วกัน

เมื่อแก๊สรั่วควรทำอย่างไร
1.เมื่อได้กลิ่นแก๊ส ซึ่งสงสัยว่าแก๊สอาจจะรั่วโดยการลืมปิดวาล์วให้สนิท ให้ทำการเข้าไปปิดวาล์ว ห้ามเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต
2.เปิดหน้าต่าง เพื่อถ่ายเทอากาศ
3.ถ้าวาล์วแก๊สปิดสนิทอยู่แล้ว แต่มีกลิ่นแก๊สกระจายไปทั่ว เป็นไปได้ว่าแก๊สอาจจะรั่วจากจุดไหนสักแห่ง ให้ย้ายแก๊สนั้นไปในสถานที่เปิด  แล้วแจ้งผู้เชียวชาญให้เข้ามาแก้ไขปัญหา
4.ถ้าเกิดสถานการณ์ไฟลุกที่แก๊ส อย่าได้ใช้น้ำดับเด็ดขาด ให้ใช้สารเคมีหรือถังดับเพลิง ในการดับไฟ แต่ถ้าเกินความสามารถ ให้หนีออกจากสถานที่แห่งนั้นแล้วแจ้งผู้เชียวชาญ
5.อย่าได้จุดไฟในสถานที่เกิดเหตุเด็ดขาด

วิธีการตั้งวางถังแก๊ส
1.วางในสถานที่อากาศเปิด มีการถ่ายเทสะดวก
2.วางในห้องที่สามารถยกออกไปสู่สถานที่อากาศเปิดได้ง่ายและสะดวก
3.วางในที่ที่ไกลจากห้องที่มีการทำกิจกรรมของครอบครัว

สุดท้ายขอแนะนำเครื่องตรวจวัดแก๊สที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งสามารถใช้ในการตรวจวัดปริมาณแก๊สอันตรายในสิ่งแวดล้อม ทนต่อแรงกระแทก แสดงสัญญาณเสียงและแสงเตือนได้ 3ระดับ เหมาะกับใช้ในโรงงานที่ตรวจสอบปริมาณแก๊สในอากาศ เพื่อควรคุมและป้องกันอันตรายที่เกิดจากแก๊สรั่วไหล จุดเป็นอุปกรณ์เซฟตี้ที่มีประโยชน์

ข้อมูลโดย บริษัท พีดีเอส อินเตอร์แนชชั่นแนล (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายและให้คำปรึกษาด้านอุปกรณ์เซฟตี้ และอุปกรณ์ป้องกันอันตราย เบอร์โทรศัพท์ 02 361 8191


ตัวล็อคเซอร์กิตเบรกเกอร์ขนาดเล็ก

รหัสสินค้า S2392 อุปกรณ์ล็อคสะพานไฟ (Miniature Circuit Breaker Lockout) ตัวล็อคเซอร์กิตเบรกเกอร์ขนาดเล็ก ผู้ผลิตสินค้า : Master Lock
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

ป้ายเซฟตี้เรืองแสง ขนาด 20 x 30 ซ.ม.

ป้ายเซฟตี้เรืองแสง ป้ายทางออกเรืองแสง ป้ายทางหนีไฟเรืองแสง ป้ายเตือนเรืองแสง ป้ายด้านความปลอดภัยเรืองแสง รหัส OT-SIGN20X ขนาด 20 x 30
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

กระจกโค้งจราจร รัศมี 32 นิ้ว

อุปกรณ์ด้านงานจราจร กระจกโค้งจราจร รัศมี 32 นิ้ว ไม่รวมอุปกรณ์แขวน OTMRACC
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า

คัตเตอร์นิรภัยใบมีดตะขอ

คัตเตอร์นิรภัยใบมีดตะขอ MARTOR-Maxisafe เลื่อนเปิดใบมีดได้สามด้าน สามารถตัดกล่องกระดาษลูกฟูก ด้านข้าง ด้านบน และแนวขวางด้านหน้า โดยไม่ต้องขยับตัว
คลิกเพื่อดูรายละเอียดสินค้า